• Mới cập nhật

    Phòng thu âm Ninh Kiều

    Phòng thu âm Ninh Kiều - TP Cần Thơ

    NK RECORDING STUDIO - PHÒNG THU ÂM NINH KIỀU

    NK RECORDING STUDIO - PHÒNG THU ÂM NINH KIỀU

    Wednesday, May 20, 2015

    HƯỚNG DẪN


    Thu âm không giống với đi hát karaoke


     Nhiều bạn thắc mắc rằng tại sao mình thu hát vào đĩa không hay bằng đi hát karaoke. Thưc tế, thu âm khác hoàn toàn với khi bạn đi hát karaoke. Tinh thần khi đi hát karaoke là thoải mái, vui là chính. Còn khi bước vào phòng thu, nếu chưa thu âm nhiều, bạn sẽ cảm thấy đôi chút áp lực, hát không được thoải mái, gượng gạo,  khó lấy hơi,...vv.  Khi hát karaoke , bạn gặp những chố luyến láy khó, hoặc hát vấp, bạn có thể bỏ qua, hoặc mở nhạc to sẽ át đi giọng hát của bạn.  Và thường khi hát karaoke người ta chỉ nhớ những chố mình và bạn bè hát hay. Khi thu âm, bạn được nghe đi nghe lại nhiều lần và có thể phát hiện ra những lỗi mà mình mắc phải khi hát. Lúc này thì những chỗ hát chưa tốt sẽ hiện ra rõ ràng. Trong thu âm, chỉ vì một chỗ hát chưa tốt mà ta cảm thấy không  ưng với sản phẩm của mình. Còn với karaoke, hỏng một đoạn nhỏ không có nghĩa là cả bài hát không hay. Và có ai nghe lại được lần thứ 2 để nhớ rằng mình đã mắc lỗi ở đâu đâu...
    Âm thanh của phòng thu khác âm thanh karaoke : Thiết bị của phòng thu là những thiết bị cao cấp, tạo ra độ chân thực cao nhất cho giọng hát và nhạc. Những lỗi nhỏ nhất có thể được phát hiện dễ dàng. Còn với karaoke, âm thanh đôi khi được mở lớn, tiếng hát nhiều echo (tiếng vang) để đánh lừa cảm giác của người hát và người nghe. Hát hay trong phòng karaoke không có nghĩa là sẽ hát tốt trong phòng thu.
    Trong phòng thu, để đảm bảo về cách âm và tránh tạp âm, bạn chỉ có thể nghe nhạc và giọng hát của mình qua một chiếc tai nghe. Điều này cũng làm bạn khó hát hơn là nghe nhạc và giọng hát qua loa âm thanh lớn. Đó cũng là một điều làm cho chúng ta bị áp lực hơn khi hát trong phòng thu.Không chỉ người bình thường mà cả những ca sĩ khi mới bước vào con đường thu âm chuyên nghiệp cũng gặp phải điều này. Công việc nào cũng cần kinh nghiệm và sự chuẩn bị. Khi thu âm nhiều lần rồi, bạn sẽ tích lũy được kinh nghiệm và sẽ tìm ra cách làm cho mình tự tin và thỏai mái khi hát trong phòng thu.

     Những lỗi hay mắc phải trong quá trình thu âm


    - Hát không đúng nhịp
    - Hát sai cao độ (Chênh phô)
    - Mất giọng
    - Hụt hơi
    - Nhầm lời

    Cách khắc phục


    Nguyên nhân mắc phải những lỗi trên trong quá trình thu âm có thể do tâm lý chưa thực sự thoải mái khi bước vào phòng thu hoặc giọng hát chưa tốt để tự tin thu âm. Cách khắc phục duy nhất và hiệu quả nhất đó là bạn phải luyện tập và chuẩn bị kĩ lưỡng trước khi thu âm. Để chuẩn bị tốt nhất cả về tâm lý và kỹ thuật, bạn nên tự luyện tập ở nhà với microphone. Với một chiếc microphone, bạn có thể thoải mái luyện tập trong phòng mà không sợ mắc cỡ, tự do sang tạo những bài hát theo phong cách của riêng mình. Sử dụng một chiếc microphone tại nhà cũng là phương án hoàn hảo để tiết kiệm chi phí và linh hoạt hơn.
    Thu âm 1 bài hát không quá khó, điều quan trọng nhất vẫn là ở bạn. Các bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng và đừng quá lo lắng, tâm lý thật thoải mái trước khi bước vào phòng thu âm nhé.
    Ngòai ra, bạn hãy thật tập trung khi hát và tập lấy hơi thật sâu trước mỗi câu hát. Hơi thở là yếu tố cơ bản nhất quyết định mọi điều của kĩ thuật thanh nhạc

     Chỉnh sửa sau khi thu âm


    Công việc chỉnh sửa sau khi thu âm là kỹ thuật viên sẽ tiến hành chỉnh sửa lại những đoạn chưa đúng nhịp, cao độ, hat sai lời hoặc những đoạn mà bạn chưa ưng ý để bài hát được hay hơn.

    Địa chỉ liên hệ

    PHÒNG THU ÂM NINH KIỀU
    (NK Recording Studio)
    Hotline: 0908.107.000
    Trụ sở chính: 29/10, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q.NKiều, TP. Cần Thơ

    Trực thuộc : NKPro.Top

    DMCA.com Protection Status

    Liên hệ

    Name

    Email *

    Message *